Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh

Tóc ngắn cho bà bầu

Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh ? Khi chuẩn bị bắt đầu làm mẹ, tâm trạng của bà bầu bắt đầu phấn khởi ! Tuy nhiên, sự thay đổi thói quen sống của các mẹ bầu là không giống như trước khi mang thai.Điển hình như lấy cắt tóc làm ví dụ ! Các mẹ bầu muốn thay đổi kiểu tóc, nhuộm, ủi hoặc ép tóc, như vậy trong thời gian mang thai nên làm thế nào để có mái tóc thật hợp lý  ? cũng phải suy nghĩ  xem cắt tóc có làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ hay không ?

Theo khảo sát của nhiều chuyên gia sản phụ khoa, mẹ bầu có thể cắt tóc, không làm ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên tuyệt đối không được nhuộm tóc, dũi tóc. Không thoa bất kỳ chất hóa học lên tóc là được và một vấn đề quan trọng hết sức cẩn thận, không nên dùng máy sấy tóc để thổi khô tóc khi vừa mới gội đầu xong.

Cắt tóc cho mẹ bầu có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi

Cắt tóc cho mẹ bầu không ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên không nên để thợ cắt tóc sấy tóc hoặc hấp tóc, vì mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng các tia bức xạ từ máy sấy tốc phát ra. Việc cắt tóc ngắn lại là hoàn toàn có thể nhé mẹ bầu.

Lý do không thể dùng thuốc nhuộm tóc là vì thuốc nhuộm thắm qua da đầu sau đó đi vào cơ thể của bạn ,làm ảnh hưởng đến thai nhi. Thật vậy bà bầu có thể làm đẹp không những giúp cho tinh thần phấn chấn mà còn có lợi cho thai nhi nếu biết làm đẹp đúng cách.

Để giúp cho mẹ đầu có một mái tóc đẹp tự nhiên, bà mẹ mang thai cần lưu ý những gì

  • Không nên gội đầu thường xuyên, mỗi tuần gội 1 đến 2 lần, gội đầu có thể làm sạch tóc, không bị ngứa, tốt cho da đầu, Nhưng mà Gội đầu nhiều lần sẽ làm cho tóc bạn không được sáng mượt, nên gọi đầu bằng những chất thiên nhiên, hạn chế sử dụng dầu gội
  • Chú ý đến dinh hưởng:  tóc bị bạc hay bị rụng tóc là do không đủ chất, thiếu vitamin làm ảnh hưởng đến tóc.Vì vậy, bạn nên luôn luôn ăn các loại thực phẩm có chứa đồng, kẽm, sắt và vitamin.
  • Tâm trạng phải ổn định: Theo quan điểm của Đông Y: “quá lao lực tức sẽ ảnh hưởng đến các nguyệt đạo, phải giữ tâm trạng lúc nào cũng bình tĩnh, luôn vui vẽ , cơ thể mẹ mạnh khỏe, trẻ sinh ra tức thông minh”
  • Không nên thổi tóc bằng máy sấy tốc, không khí nóng thổi bởi máy sấy tóc có chứa các hạt amiăng sẽ làm hỏng góc tế bào da đầu của bạn
  • Ăn uống và nghỉ ngơi đều đặng, không những giúp tóc khỏe, mà con giúp bé nhà bạn sẽ khấu khỉnh nữa đấy

Thật vậy , có rất nhiều người lớn tuổi họ quan niệm rằng trước khi cắt tóc nên gội đầu trước, nếu không sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Với phong tục truyền thống như vậy thì không có cơ sở khoa học nào chứng minh điều đó là đúng cả. khi  sinh con lần đầu, các mẹ bầu nên học tập và làm theo hướng dẫn của khoa học, mục đích cuối cùng  của các mẹ bầu làm là sao mình sinh ra  1 bé vừa thông minh vừa khỏe mạnh phải không nào ?

Yêu làm đẹp là bản tính của phụ nữ,và khi có bầu các mẹ bầu nên chú ý về cách ăn uống, nghỉ ngơi, và làm việc hợp lý. Các mẹ bầu có thể cắt tóc ngắn theo kiểu mình muốn. Tóm lại khi cắt tóc tuyệt đối phải cẩn thận, không nên dùng máy sấy tóc để làm khô tóc, không dùng chất hóa học bôi lên tóc, đây cũng chính là nội dung của bài viết này, Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh ? và những điều cần lưu ý.

Kiểu tóc ngắn cho bà bầu

Hãy tham khảo các kiểu tóc dành cho bà bầu sau đây, hy vọng những kiểu tóc này sẽ phù hợp với mình.  Bà bầu nên cắt tóc trước khi sinh nhé.